วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ระบบ Automation ในอุตสาหกรรมอาหาร


ระบบอุตสาหกรรมอาหาร บริษัท โฟล ออโต้เมค จำกัด นั้นได้มีการรับซ่อมให้กับ ระบบ automation ที่มีนิวเมติกส์ในอุตสาหกรรมอาหาร ที่จะนิยมใช้ ในโรงงานอาหารในประเทศไทย ไม่ว่าจะใช้ในส่วน machine คือ เครื่องมือกระบอกลมเครื่องจักรวาล์วลม 

การผลิตซึ่งส่วนใหญ่เรามักจะเจอ asco(asco thailand) อุปกรณ์ SMC และข้อต่อลม SMC และในตัวเครื่องจักรที่ชื่อ krones มีอะไหล่หลายยี่ห้อมาก เช่น pneumax และหลังจากที่วัตถุดิบนั้นได้ถูกทำการผลิตเสร็จแล้วอาหารจะถูกทำการ wrapping โดยอุปกรณ์นิวเมติค CKD  ซึ่งเป็นแบรนด์ ญี่ปุ่น 


นอกจากการผลิตอาหารแล้ว ตามโรงงานยังมีบริการผลิต จำพวกลักษณะอาหารที่ของเหลว เป็นน้ำ การผลิตอาหารจำพวกนี้ได้มีเครื่องจักรมากมาย เช่นเครื่องทำพาสเจอร์ไรส์,Pasteurization และเครื่องสเตอริไลส์, Sterilization เพื่อทำนมกล่อง ยูเอชที (UHT) และ เครื่อง sidel 
ซึ่งรวมถึง การทำ pet bottle เครื่องเป่าขวดที่ส่วนใหญ่มีนิวเมติก Parker (parker solenoid valve) เราจะเจอกันมากใน โรงงานเครื่องดื่ม เพราะใช้ในการทำขึ้นรูปของขวดพลาสติกกระบอกสูบนิวเมติก เพื่อให้ได้ packaging (เครื่องบรรจุ), (ที่ JOUCOMATICเป็นอะไหล่ joucomatic thailand เครื่องปั้มลม) ตรงตามที่ทางโรงงานได้มีการนำเข้า ออเดอร์ผลิตกระบอกลม smc เข้ามา เพื่อทำการจำหน่ายให้ทั้งในThailand ทั่วทุกภาคทั่วไป

ไม่ว่า airdryer หรือแอร์ไดเออร์จะเป็นจังหวัดชลบุรี จังหวัดขอนแก่น เป็นต้น และ airtac ถูกส่งออกไปในต่างประเทศโดย air cylinder ไม่ว่าจะเป็น โซนยุโรป ส่วนเอเชีย ซึ่งราคานั้นมีการผลิตภัณฑ์ลงในขวดและมีเซ็นเซอร์ (SENSOR) ตรวจจับโลหะแปลกปลอมก่อนที่จะทำการเกจวัดแรงดันลมส่งต่อไปในส่วนระบบผลิตที่ชื่อว่า taping ได้แก่ HOERBIGER ORIGA พอทางกระบวนการผลิตได้ทำขั้นตอนนี้เสร็จสิ้นแล้ว จะส่งต่อไปให้ในส่วน topsheet ใช้ Burkert เป็นชินส่วนของเครื่องเพื่อที่ทำการเตรียม manifold valveก่อนจะทำถูกส่งมอบไปเก็บไว้ในโกดังคลังสินค้าเพื่อรอให้รถขนส่งมารับของออกที่ถูกผลิต ปั้มลมพูม่า หรือ puma compressor นั้นไปส่งถึงบริษัทของลูกค้า 

และก่อนที่จะขึ้นรถขนส่งจะมีการจัดขึ้น masterplat (อุปกรณ์AZ pneumatica) ชุดกรองลมก่อน เพื่อมีการนับจำนวนสินค้าวาล์วลมทางเดียวที่ถูกผลิต piston valve ให้ตรงตามที่ลูกค้าได้มีการสั่งซื้อเข้ามากับที่ฝ่ายขาย ซึ่งในโรงงานอาหารที่เราส่วนใหญ่พบเจอนั้นแล้ว จะมีsystem ที่ซ้ำไปมาแบบนี้ทุกครั้ง และทุกโรงงานจะมีแบบนี้เหมือนกันหมด และ อะไหล่ที่นิยมใช้มากกันในพวก machine การผลิต ก็เจอเป็นอุปกรณ์ นิวแมติก pneumax เสียเป็นส่วนใหญ่รวมถึง สายลม ฟิตติ้งลม ซึ่งจะถูกทำการซ่อม โดย บริษัท โฟล ออโต้เมค ทุกครั้ง

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น